Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km

Gia An

(Dân trí) - Chiếc Mercedes-AMG G 63 đã 10 năm tuổi được chào bán trên thị trường ô tô cũ với mức 4,6 tỷ đồng, trong khi trước đó đã tốn thêm 800 triệu đồng để nâng cấp lên một số trang bị của đời 2022.

Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km - 1

Một đơn vị kinh doanh xe sang tại Hà Nội mới đây chào bán chiếc Mercedes-AMG G 63 với mức giá 4,6 tỷ đồng. Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, xe này sản xuất năm 2014, đăng ký lần đầu năm 2015 và đã đi được khoảng 63.000miles, tương đương hơn 100.000km (Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh).

Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km - 2

Thời điểm mua mới, giá bán của xe khoảng 8 tỷ đồng do hưởng mức thuế 60%, thay vì mức thuế tiêu thụ đặc biệt 130% áp dụng từ tháng 7/2016 cho xe có dung tích xi lanh trên 5.000cm3 đến 6.000cm3. Như vậy sau 10 năm sử dụng, chủ nhân chiếc SUV này đã mất khoảng 4 tỷ đồng khi bán xe lại (Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh).

Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km - 3

Giá bán chiếc G 63 2014 gây tranh cãi trên một số hội nhóm, cộng đồng mua bán xe sang bởi hiện tại, một chiếc Mercedes-AMG G 63 đời 2019-2020 có giá hơn 7 tỷ đồng nếu mua trực tiếp từ chủ xe, hoặc ở mức hơn 8 tỷ đồng khi mua từ các showroom xe (Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh).

Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km - 4

Theo hình ảnh người bán đăng tải, chiếc Mercedes-AMG G 63 2014 đã nâng cấp bộ bodykit Brabus 800 Widestar 2022 và làm mới hoàn toàn khoang nội thất. Tham khảo từ một đơn vị chuyên độ xe tại Hà Nội, chi phí cho tất cả gói độ trên chiếc SUV này ước tính khoảng 800 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh).

Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km - 5

Diện mạo xe trở nên hầm hố hơn nguyên bản, với vòm bánh xe và ốp nắp ca-pô mở rộng. Hai bên sườn có các hốc gió giả. Bên trên mui xe là ốp đèn trợ sáng và đuôi gió, làm bằng sợi carbon (Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh).

Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km - 6

Ngoài ra, xe đã độ thêm bộ mâm Brabus Monoblock kiểu đa chấu. Bên trong là cùm phanh màu cam nổi bật (Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh).

Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km - 7

Cụm đèn chiếu sáng đổi sang giao diện hiện đại hơn của thế hệ hiện tại. Gương chiếu hậu kiểu vuông vức thay bằng ốp gương cong tròn của G 63 mới (Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh).

Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km - 8

Nội thất xe bọc lại da màu cam, tạo điểm nhấn bằng đường viền màu trắng. Một số vị trí ốp sợi carbon như vô-lăng, tay nắm trên táp-lô bên phụ, táp-pi cửa… Cần số của G 63 thế hệ cũ vẫn giữ nguyên. Phanh tay cơ đã độ sang phanh tay điện tử (Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh).

Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km - 9

Mercedes-AMG G 63 2014 vốn trang bị bảng đồng hồ dạng analog sau vô-lăng kèm màn hình giải trí trung tâm khá nhỏ. Chủ cũ của xe nâng cấp lên màn hình đôi như thế hệ mới, nhưng dùng hệ điều hành Android (Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh).

Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km - 10

Trần xe có "trần sao" giống như các mẫu xe Rolls-Royce. Một số bộ phận như cửa gió điều hòa, vô-lăng AMG và bảng điều khiển trung tâm đều độ lại (Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh).

Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km - 11

Thế hệ hiện tại của Mercedes-AMG G 63 dùng động cơ V8 4.0L tăng áp kép. Tuy nhiên, G 63 2014 tăng dung tích động cơ lên 5.5 lít, cho công suất 544 mã lực và mô-men xoắn 760Nm. Hệ dẫn động bốn bánh 4WD của xe kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây, vận tốc tối đa giới hạn điện tử 210km/h (Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh).

Mercedes-AMG G 63 rao giá 4,6 tỷ đồng sau 10 năm dùng và lăn bánh 100.000km - 12

Mức giá hơn 4 tỷ đồng của chiếc G 63 2014 được xem là "dễ chịu" để nhóm khách hàng nhiều tiền có điều kiện tiếp cận với dòng SUV hạng sang này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng giá bán còn cao với một chiếc xe 10 năm tuổi, giá trị hàng trăm triệu đồng của những món phụ kiện nâng cấp có thể phải đánh đổi bằng những khó khăn khi xe đi đăng kiểm (Ảnh: Nguyễn Quốc Thịnh).